/
/
Lí do Graphic design trở thành ngành hot cho các bạn trẻ

Lí Do Thiết Kế Đồ Họa Lọt Top Ngành Hot Cho Các Bạn Trẻ

06/12/2023

Trong một thập kỷ trở lại đây, ngành thiết kế đồ họa (Graphic Design) dần trở thành ngành hot tại Việt Nam. Đây cũng chính là nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Trên các website tìm việc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng trăm thông báo tuyển dụng thiết kế đồ họa đến từ các doanh nghiệp khác nhau. Điều này thể hiện cho sự hấp dẫn của ngành nghề này. Vậy lý do nào khiến nó trở thành top ngành hot như vậy?

Nhu Cầu Nhân Lực Cho Ngành Hot – Thiết Kế Đồ Họa

Các doanh nghiệp lớn ngày càng gia tăng về nhu cầu nhân lực. Theo số liệu của We Are Social và Hootsuite, đến tháng 1/2021 ở Việt Nam: 70% dân số dùng Internet; 67% dân số dùng mạng xã hội; và 150% dân số có kết nối di động. Khi các nền tảng số hóa được lan rộng thì các sản phẩm đồ họa cũng được phát triển hơn.

thống kê tình hình internet và thiết kế đồ họa
Thống kê tình hình internet Việt Nam

Ngoài ra, ngành quảng cáo có khoảng 6.000 doanh nghiệp. Ước tính doanh thu của ngành sẽ lên đến 3,2 tỷ USD vào năm 2030. Điều này biểu hiện cho sự quan trọng của ngành quảng cáo trong kế hoạch kinh doanh.

Thiết kế đồ họa là một ngành nghề liên quan đến việc sản xuất các mặt hàng thương mại và đáp ứng nhu cầu giải trí. Do vậy, Graphic Design ngày càng có vai trò quan trọng hơn, và thu nhập từ ngành nghề này cũng tăng nhanh trong những năm qua.

Tuyển dụng ngành thiết kế đồ họa

Tuyển dụng ngành thiết kế đồ họa
Tuyển dụng ngành thiết kế đồ họa

Thu Nhập Hấp Dẫn Của Ngành Hot – Thiết Kế Đồ Họa

Theo thống kê, mức lương của ngành thiết kế đồ họa tại Việt Nam là khoảng từ 8 đến 15 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm, trình độ, vị trí và quy mô của doanh nghiệp.

Lương trung bình của ngành thiết kế đồ họa trong doanh nghiệp
Lương trung bình của ngành thiết kế đồ họa trong doanh nghiệp

Đây là còn chưa tính đến mức độ phổ biến của thiết kế thêm ngoài giờ. Graphic Designer còn có thể làm việc tự do và nhận được mức lương theo sản phẩm. Có thể từ 200 nghìn đến 1 triệu đồng/1 bản thiết kế.

Môi Trường, Thời Gian Linh Hoạt Của Ngành Hot – Thiết Kế Đồ Họa

Đây có lẽ là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất với các bạn trẻ hiện nay.

Graphic Design là một công việc phải học hỏi và phát triển. Vì bạn sẽ luôn phải tìm tòi, nghiên cứu cái mới mỗi ngày. Để tạo ra những sản phẩm đẹp, có ích và có ý nghĩa, bạn cần nắm bắt nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống và phải am hiểu về thiết kế.

Bên cạnh đó, sự sáng tạo luôn gắn liền với “cái tôi” nên Graphic Designer cần hoàn thiện bản thân. Họ cần đấu tranh để có thể tìm được phong cách và phá vỡ những giới hạn của chính họ.

Thiết kế đồ họa mang cái tôi riêng
Thiết kế đồ họa mang cái tôi riêng – Hoạ sĩ Thanh Nhàn

Thiết kế đồ họa không còn là 1 ngành nghề quá xa lạ với thế hệ trẻ hiện nay. Sự linh hoạt và sáng tạo của ngành rất phù hợp với nhu cầu chung của các bạn Gen Z.

Nếu các bạn trẻ có trong mình niềm đam mê nghệ thuật thì có thể thử tìm hiểu và định hướng bản thân theo con đường thiết kế đồ họa. Đây không phải là 1 ngành dễ dàng. Tuy nhiên, Phan Thị tin rằng sự kiên trì và đam mê sẽ giúp bạn đi đến thành công.

Post a comment

Các tin khác