/
/
con muốn trở thành youtuber

Bạn Sẽ Làm Gì Nếu Con Trở Thành YouTuber?

08/05/2023

Kể từ khi ra mắt, YouTube đã trở thành nền tảng xem video trực tuyến nổi tiếng. Với hơn 2 tỷ người dùng, thường gọi là vlogger hay YouTuber. Vì vậy, bất kể trẻ quan tâm đến lĩnh vực nào, YouTube đều có video đáp ứng.

Thay vì mơ ước trở thành bác sĩ hay kỹ sư, nhiều trẻ hiện nay khao khát làm Youtuber – nhà sáng tạo nội dung hoặc KOL.

 

con muốn trở thành youtuber

 

Trước tiên, bạn cần dạy trẻ những kỹ năng kỹ thuật số và thói quen tốt. Tìm hiểu những công cụ giúp giữ an toàn cho trẻ khi làm video trực tuyến, chẳng hạn như Wondershare 

Bài viết này đi sâu giải đáp mọi thắc mắc, xem thêm cùng con khôn lớn tại Phan Thi.vn

 

YouTube có an toàn cho trẻ hay không?

Trẻ có thể sử dụng YouTube an toàn nhờ thiết lập quyền riêng tư, chế độ kiểm soát của phụ huynh (Parental Control). Tuy nhiên, phụ huynh luôn cần chủ động theo dõi hoạt động và giao tiếp cởi mở với trẻ. May thay, có rất nhiều ứng dụng Parental Control giúp bạn dễ dàng giữ an toàn cho trẻ.

 

con muốn trở thành youtuber

 

Những ứng dụng Parental Control tốt nhất hô trợ việc làm Youtuber cho trẻ.

Một trong những công cụ bảo vệ tốt nhất cho trẻ muốn trở thành YouTuber là Famisafe. Phụ huynh có thể theo dõi thời gian sử dụng thiết bị, chặn video độc hại trên YouTube, và nhận báo cáo về mọi hoạt động. Bên cạnh đó, nó còn có tính năng cho phép trẻ nhìn thấy vị trí thực của cha mẹ để dễ tìm thấy bạn trong trường hợp khẩn cấp. 

 

 

Tôi phải làm gì nếu con tôi muốn trở thành YouTuber?

Trước tiên, cần thừa nhận việc con bạn có ý định trở thành YouTuber là điều hoàn toàn bình thường. Vì vậy, thay vì nói “không!” phụ huynh có thể trò chuyện trên tinh thần hiểu biết lẫn nhau với con cái.

 

 

a) Đặt câu hỏi “Tại sao con muốn trở thành Youtuber?”

Hãy hỏi con bạn lý do tại sao muốn trở thành YouTuber và đó có phải là sở thích nghiêm túc không. 

Thỏa chí sáng tạo và thỏa mãn niềm đam mê là lý do chính mà trẻ hướng đến. Để hiểu rõ hơn những ý tưởng và ước mơ của con, bạn đặt thêm một số câu hỏi dưới đây:

  • YouTuber yêu thích của con là ai?
  • Con muốn làm video loại nào?
  • Con dự định dành bao nhiêu thời gian cho kênh YouTube của mình?

b) Thảo luận về những rủi ro

Trước khi tiến xa hơn, cần thảo luận với trẻ về những rủi ro khi đăng tải nội dung lên mạng xã hội. Và cùng nhau quyết định xem con có nghĩ mình đủ trưởng thành để trở thành YouTuber hay không.

  • Nội dung không phù hợp: Mối lo lắng lớn nhất của các bậc phụ huynh là nội dung không phù hợp hoặc phản cảm,…Các ứng dụng Parental Control giúp phụ huynh bảo vệ trẻ.
  • Bắt nạt qua mạng: Phần bình luận được xem là nơi nguy hiểm với đầy rẫy ngôn từ không phù hợp.
    Đặc biệt là những bình luận ác ý gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc của trẻ. Ban đầu có thể tắt phần bình luận, và sau này bật lại nếu xét thấy nó phù hợp.

  • Thông tin sai lệch: Internet tràn ngập thông tin giả mạo, bịa đặt, hoặc video độc hại cho trẻ.
    Chính vì vậy, phụ huynh nên theo đồng hành cùng con trong quá trình hoàn thành một video.

c) Lên kế hoạch

Việc lập kế hoạch giúp con chuẩn bị tâm thế về khối lượng công việc của một YouTuber. Bạn nên thảo luận với con về loại nội dung nên làm và tần suất cho ra sản phẩm.

 

Trẻ tự làm vlog/video YouTube được không?

Có và không. Rào cản đầu tiên là tuổi của con bạn. Để tạo tài khoản, người dùng phải từ 13 – 17 tuổi cần có sự cho phép của phụ huynh. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy theo mỗi quốc gia.

Vì vậy, phụ huynh cần tạo tài khoản Google cho chúng rồi kích hoạt tính năng Parental Control. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng YouTube Kids để bảo đảm nội dung phù hợp với độ tuổi.

 

 

Tôi giúp con làm vlog/video YouTube như thế nào?

Sáng tạo nội dung chất lượng và đăng tải lên YouTube dành cho trẻ em không dễ dàng. Ví dụ, một video dài 10 phút có thể cần hàng giờ quay phim và dựng phim. Vì vậy, trẻ cần được hỗ trợ trang thiết bị phù hợp để quay phim, chẳng hạn như smarphone hay máy quay. Đồng thời trẻ cũng phải học cách sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa video.

Nguồn: Familyeducation 

Post a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các tin khác