- Siêu thị Big C
- Siêu thị Maximark
- Siêu thị Vinatex
- Siêu thị Co.opMart
- Siêu thị Citimart
- Siêu thị LotteMart
- Siêu thị Shop and Go
- Siêu thị G7 - Ministop
- Siêu thị FamilyMart
- Siêu thị Giant
- Siêu thị Satra
- Siêu thị Co.op XTra
- Nhà sách Fahasa
- Nhà sách Phương Nam
- Nhà sách Nguyễn Văn Cừ
- Nhà sách Đức Trí
- Nhà sách Nhân Văn
- Nhà sách Văn Lang
- Công ty CP Sách và TBTH Đà Nẵng
Hệ thống siêu thị Big C hoạt động kinh doanh theo mô hình “Trung tâm thương mại” hay “Đại siêu thị”, là hình thức kinh doanh bán lẻ hiện đại đang được Tập đoàn Casino (Tập đoàn mẹ của siêu thị Big C) triển khai. Casino là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, với hơn 200.000 nhân viên làm việc tại hơn 11.000 chi nhánh ở trên khắp các nước Việt Nam, Thái Lan, Argentina, Uruguay, Brazil, Columbia, Pháp, Madagascar và Mauritius.
Hiện tại, siêu thị Big C Việt Nam có tổng cộng 18 siêu thị Big C trên toàn quốc. Mỗi siêu thị Big C có khoảng hơn 40.000 mặt hàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.
Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể hơn 8.000 thành viên, siêu thị Big C tự hào giới thiệu đến người tiêu dùng trên toàn quốc những không gian mua sắm hiện đại, thoáng mát, thoải mái với chủng loại hàng hóa đa dạng, phong phú, chất lượng kiểm soát và giá cả hợp lý, đi cùng với những dịch vụ khách hàng thật hiệu quả. Bên cạnh đó, tất cả các siêu thị Big C trên toàn quốc đều cung cấp những kinh nghiệm mua sắm với nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng...
Công ty Cổ Phần Đầu Tư An Phong được thành lập năm 1992 với chức năng ban đầu là kinh doanh hàng tiêu dùng, thiết bị dụng cụ thể thao và dịch vụ du lịch.
Trong điều kiện kinh tế ngày càng phát triển và nhận thức được nhu cầu của người tiêu dùng cần có nơi mua sắm lịch sự, tiện lợi, thoải mái và hiện đại, Công ty An Phong đã định hướng hoạt động của mình vào mô hình Siêu thị. Thương hiệu ra đời, đánh dấu bước phát triển đầu tiên của ngành kinh doanh Siêu thị tại Tp. HCM và Việt Nam
Năm 1995, Công ty CP ĐT An Phong xây dựng đầu tiên tại số 3C, Ba Tháng Hai - Quận 10. Siêu thị được khai trương ngày 05 tháng 01 năm 1996 với diện tích kinh doanh hơn 5.000m2 , có không gian thoáng mát, trang thiết bị đạt tiêu chuẩn, hàng hóa phong phú và đa dạng đã thu hút được nhiều khách hàng và sự quan tâm của các nhà sản xuất, phân phối.
Hệ thống Siêu thị VINATEX (Vinatexmart) thuộc Tập Đoàn Dệt May Việt Nam. Thành lập ngày 10/10/2001. Là chuỗi Siêu thị tổng hợp trong đó ngành hàng dệt may là ngành hàng chủ lực. Với phương châm “Vinatexmart đồng hành cùng hàng Việt”, Vinatexmart luôn nỗ lực không ngừng, từng bước hoàn thiện mình, luôn quan tâm chăm sóc khách hàng, tạo sự tin tưởng ủng hộ đối với người tiêu dùng.
Đến đầu năm 2012, đơn vị đã phát triển 62 điểm bán hàng có mặt trên 26 tỉnh thành trong nước. Hiện nay, đơn vị đang kinh doanh 60.000 mặt hàng do trên 1.000 nhà cung ứng gồm 5 ngành hàng chính: Dệt may, thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, quà lưu niệm và đồ chơi trẻ em.
Định hướng phát triển đến năm 2015, Vinatexmart mở rộng mạng lưới bán lẻ và bán sỉ với 200 cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại và có mặt hầu hết ở các tỉnh thành trong cả nước. Sau hơn 10 năm thành lập và không ngừng phát triển, Vinatexmart ngày càng khẳng định thương hiệu trên thương trường và khu vực. Vinatexmart phấn đấu trở thành Tập đoàn bán lẻ hàng đầu ngành dệt may và nằm trong Top 2 của Hệ thống bán lẻ Việt Nam.
Hệ thống Co.opMart là chuỗi siêu thị bán lẻ trực thuộc Saigon Co.op, bao gồm hơn 50 siêu thị tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam và Nam Trung Bộ. Các siêu thị Co.opMart có đặc điểm chung là thân thiện, gần gũi với khách hàng, mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và nhiều dịch vụ tăng thêm.
Với phương châm “Hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng, phục vụ ân cần”, Co.opMart đã được ngày càng nhiều khách hàng chọn lựa để đến mua sắm và thư giãn cùng gia đình mỗi ngày. Thực phẩm tươi sống tươi ngon, thực phẩm công nghệ đa dạng, đồ dùng phong phú với nhiều mẫu mã mới, hàng may mặc thời trang, chất lượng, giá phải chăng, cùng với dịch vụ khách hàng phong phú, tiện lợi và sự thân thiện của nhân viên Co.opMart là lý do Co.opMart trở thành “Nơi mua sắm đáng tin cậy, bạn của mọi nhà”.
Saigon Co.op đã khởi đầu bằng việc liên doanh liên kết với các công ty nước ngoài để gia tăng thêm nguồn lực cho hướng phát triển của mình. Saigon Co.op liên tục được bình chọn là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Hệ thống siêu thị trực thuộc công ty TNHH TMDV Đông Hưng (Dong Hung Co.Ltd) được thành lập ngày 28/01/1994, là mô hình siêu thị mua sắm tự chọn đầu tiên tại Việt Nam.
Từ địa điểm kinh doanh duy nhất tại 235 Nguyễn Văn Cừ - Quận 5, sau 18 năm hoạt động, đã phát triển thành một hệ thống siêu thị với hơn 28 siêu thị thành viên hoạt động trên khắp các Tỉnh - Thành phố lớn trong cả nước: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Nha Trang, Kiên Giang.
Hoạt động kinh doanh chính là siêu thị liên kết kinh doanh đa ngành, đa dịch vụ như: Nội thất, ẩm thực, thời trang, điện máy, vàng bạc - trang sức, mỹ phẩm cao cấp, đồ chơi, đồ lưu niệm và các mô hình vui chơi giải trí: rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi...
Citimart được người tiêu dùng tín nhiệm và vinh hạnh nhận được các danh hiệu:
- Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2008 - 2009 - 2010 - 2011
- Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam: 2007 - 2008 - 2009 - 2010 - 2011.
- Chứng nhận siêu thị được hài lòng nhất: 2009 - 2010 - 2011.
- Cúp vàng chất lượng hội nhập WTO: 2009
LOTTE là tập đoàn lớn thứ 5 của Hàn Quốc, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như Phân phối, Thực phẩm, Hóa dầu, Xây dựng, Giải trí, Du lịch, v.v… Tính đến năm 2008, tập đoàn LOTTE có tổng cộng 52 công ty thành viên, trong đó có 19 công ty trong lĩnh vực Thực phẩm - Tín dụng, 27 công ty trong lĩnh vực Hóa chất nặng, Xây dựng, Du lịch và lĩnh vực kinh doanh trọng tâm là phân phối với 6 công ty thành viên.
LOTTE Shopping là công ty đóng vai trò cốt lõi của tập đoàn và sở hữu toàn bộ các loại hình kinh doanh trong ngành phân phối như Trung tâm thương mại, Siêu thị cao cấp, siêu thị, cửa hàng liện lợi, home-shopping, internet-shopping, v.v… đồng thời được đánh giá là doanh nghiệp đứng dầu trong ngành phân phối của Hàn Quốc. Doanh số năm đạt 14 tỉ USD, chiếm 35% tổng doanh số của tập đoàn, LOTTE Shopping tự hào là doanh nghiệp có hệ thống tài chính vững mạnh và luôn được xếp vào thứ hạng cao trong đánh giá xếp hạng tín dụng của Hàn Quốc.
Công ty CP Cửa Hiệu và Sức Sống (SHOP & GO) được thành lập vào ngày 26 tháng 08 năm 2005 và đang là công ty điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Cửa hàng đầu tiên của Shop & Go chính thức hoạt động vào ngày 03 tháng 12 năm 2005 tại 74A1 Hai Bà Trưng, Quận 1, Tp.HCM. Từ 1 cửa hàng vào năm 2005, hiện nay Shop & Go đã có 82 cửa hàng tính đến tháng 06 năm 2012. Trong thời gian tới Shop & Go sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng tiện lợi trên phạm vi toàn quốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân cả nước.
SHOP & GO cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tiện ích, phù hợp với nhu cầu của từng khu vực dân cư xung quanh mỗi cửa hàng, bao gồm: máy rút tiền tự động ATM, thẻ nạp điện thoại, thẻ gọi điện thoại đường dài IDD card.
Đối tượng khách hàng của Shop & Go là những người nhắm đến sự tiện lợi và nhanh chóng trong phong cách phục vụ; chất lượng cao, mới với giá cả hợp lý của sản phẩm; môi trường thân thiện, sạch sẽ và hiện đại tại cửa hàng.
Cuối năm 2010, Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) đã vào Việt Nam thông qua liên kết với Tập đoàn Trung Nguyên. Trong tháng 12/2010, thương hiệu bán lẻ của tập đoàn này là Ministop đã thỏa thuận thành lập công ty liên doanh với chuỗi cửa hàng tiện lợi G7 Mart của Trung Nguyên. Tổng số vốn đầu tư trong giai đoạn 1 của G7 - Ministop là 10 triệu USD.
Dự kiến tháng 5-2011, G7 - Ministop chính thức giới thiệu hệ thống cửa hàng tiện lợi mới tại trung tâm TPHCM, sau đó mở rộng đến Hà Nội. Trong 5 năm tới, G7 - Ministop xây dựng và phát triển hệ thống cửa hàng mới với số lượng tối thiểu 500 cửa hàng tại VN.
Được thành lập từ năm 1993, đến nay PHU THAI GROUP đã trở thành mô hình kinh doanh phân phối hàng đầu tại Việt Nam với gần 30 đơn vị thành viên và hợp tác với hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước. Hiểu được xu hướng của thương mại hiện đại (Modern Trade), với mong muốn hỗ trợ hệ thống đại lý bán lẻ của mình với khoảng 100.000 đại lý trên toàn quốc, cùng với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về tính tiện lợi và chất lượng, đặc biệt là đối với các mặt hàng thực phầm hay các loại thực phẩm chế biến sẵn thì việc ứng dụng mô hình FamilyMart tại Việt Nam là thực sự cần thiết và rất ý nghĩa.
Ưu điểm của chuỗi các cửa hàng này không chỉ ở tính tiện lợi, sự đa dạng của hàng hóa, sự an toàn tuyệt đối trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm mà đặc biệt hơn cả là ở chất lượng dịch vụ cao, sự phục vụ khách hàng liên tục 24/24h với chính sách giả cả hợp lý.
FamilyMart là cửa hàng tiện lợi kiểu Nhật, kinh doanh 24/7, 365 ngày quanh năm, không có ngày nghỉ.
Giant là nhà cung cấp hàng đầu về thực phẩm và bán lẻ hàng hóa, hoạt động dưới hình thức siêu thị và đại siêu thị ở Singapore, Malaysia, Indonesia, Brunei và hiện tại Việt Nam. Thương hiệu Giant thuộc Tập đoàn Dairy Farm, nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á, đang hoạt động với hơn 5.000 cửa hàng bán lẻ trong khu vực. Tập đoàn kinh doanh siêu thị, đại siêu thị, các cửa hàng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng trang trí nội thất và nhà hàng dưới những thương hiệu nổi tiếng có mặt tại địa phương.
Với mô hình “Tất cả trong một” và triết lý tiếp thị “Hàng đa dạng - Giá tốt”, Giant trở nên rất phổ biến đối với người tiêu dùng có ý thức về giá cả trong vùng. Ngoài ra, việc cung cấp mở rộng từ thực phẩm tươi sống cho đến các mặt hàng tạp hóa và các sản phẩm phi thực phẩm khác đã làm cho Giant trở thành điểm mua sắm yêu thích của các gia đình, kết hợp với sự phối hợp chiến lược của sự đa dạng, giá trị, dịch vụ và điều chỉnh giá thành thấp xuống mỗi ngày.
Giant đã khai trương siêu thị đầu tiên tại Việt Nam vào cuối tháng 12 năm 2011 tại tầng hầm B1, Trung Tâm Thương Mại Crescent Mall – thuộc khu dân cư Phú Mỹ Hưng Quận 7, TP.HCM. Giant đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng thêm nhiều siêu thị nữa trong tương lai.
Siêu thị Sài Gòn là Doanh Nghiệp Quốc Doanh trực thuộc Tổng Công Ty Thương Mại Sài Gòn (SATRA), khai trương vào ngày 27/09/2001 với gần 50.000 mặt hàng (Hàng Nhập Khẩu và Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao) và 1.000 Đơn vị Nhà Cung Cấp Hàng Hoá Cho Siêu Thị, trong đó từ 300 đến 500 Nhà Cung cấp hàng hóa đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao.
Với phương châm:“Chất lượng mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi”, siêu thị đã thu hút tổng lượng khách mua sắm: 1.800.000 người/ năm (bình quân 5000 người/ ngày). Đặc biệt các ngày Lễ, Thứ Bảy, Chủ Nhật số lượng khách tham quan mua sắm tại Siêu Thị hơn 10.000 người/ngày.
Ngành Hàng Kinh Doanh của Siêu Thị: Ngành hàng Thực phẩm, Ngành hàng Gia Dụng, Ngành hàng Hoá Mỹ Phẩm.
Mô hình hoạt động của Siêu Thị Sài Gòn đa dạng thường xuyên tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi như: giảm giá 5%-10%/sản phẩm, hàng hóa kèm quà tặng, rút thăm trúng thưởng với nhiều tặng phẩm có giá trị.
Co.op Xtra là đại siêu thị đầu tiên trong liên doanh giữa nhà bán lẻ lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Saigon Co.op. Việc ra đời của hệ thống Co.op Xtra, Saigon Co.op đã đa dạng mô hình mua sắm từ bán lẻ cho đến bán lẻ kết hợp bán sỉ, nhằm đem đến sự tiện nghi, phong phú trong lựa chọn của người tiêu dùng, góp phần bình ổn giá cả thị trường và phát triển hơn thị trường bán lẻ hiện đại trong nước.
Hiện nay, Fahasa là đơn vị dẫn đầu ngành phát hành sách Việt Nam cả về qui mô mạng lưới kinh doanh, chất lượng phục vụ và giá trị thương hiệu.
Công tác phát triển mạng lưới là chiến lược xuyên suốt, nhất quán và được Fahasa tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện trong 5 năm qua đã đạt được những thành công rực rỡ. Mạng lưới Nhà sách của Fahasa tính đến cuối năm 2005 là 18 Nhà sách tại 4 tỉnh thành miền Nam, thì đến cuối năm 2010 đã là 56 Nhà sách tại 27 tỉnh thành trong cả nước, qui mô mạng lưới tăng trưởng gấp 3 lần trong 5 năm.
Fahasa đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 25% năm trong giai đoạn 2005 -2010, lợi nhuận năm 2010 tăng gấp 4 lần so với 2005. Là những mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ phản ánh sự phát triển mạng lưới và hoạt động của Fahasa đã mang lại hiệu quả kinh tế ngày càng cao.
Công ty Sách Phương Nam (Phương Nam Book), tiền thân là Trung tâm Sách & Dịch vụ Bản quyền Phương Nam, là một công ty thành viên của Phương Nam Corp.
Phương Nam Book luôn nhấn mạnh và trung thành với chủ trương “Sách hay cho mọi người”. Phương Nam Book đã liên tục xuất bản những đầu sách bán chạy đáp ứng nhu cần căn bản là tìm hiểu và giải trí của đông đảo người yêu sách.
Phong phú, đa thể loại, được chọn lựa, biên tập kỹ càng đã trở thành những đặc trưng của sách Phương Nam Book và được độc giả đánh giá cao. Năm 2008, giữa nhiều tựa sách nổi bật, liên tục lọt vào các danh mục sách bán chạy của các hệ thống phát hành sách lớn nhất Việt Nam, Phương Nam Book đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi nhanh chóng tung ra thị trường những cuốn sách được chờ đợi trên toàn thế giới, thậm chí dõi theo từng ngày – đó là “Mô thức mới cho thị trường tài chính của nhà tài phiệt George Soros”, và đặc biệt là phát hành cuốn “Người trong bóng tối” (Man in the dark) cùng lúc với bản tiếng Anh tại Hoa Kỳ – lần đầu tiên trên thị trường xuất bản Việt Nam.
Thương hiệu Thành Nghĩa và Nhà Sách Nguyễn Văn Cừ trên toàn quốc đã in sâu vào giới học sinh, sinh viên, đội ngũ tri thức, các nhà khoa học và công chúng trong hơn 15 năm qua.
Doanh nghiệp Sách Thành Nghĩa TP. Hồ Chí Minh là Doanh nghiệp có bề dày hoạt động về sách vở, văn phòng phẩm và siêu thị. Thành Nghĩa hiện có 28 chi nhánh siêu thị, nhà sách lớn và trên 300 đại lý phân phối sách và văn phòng phẩm tại các khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong cả nước.
Thương hiệu Thành Nghĩa, nhà sách Nguyễn Văn Cừ đã nhận được nhiều giải thưởng và cúp vàng thương hiệu:
- Cúp vàng - Thương hiệu Sao Vàng Đất Việt 2006
- Cúp vàng Thương Hiệu Việt cho thương hiệu Nhà Sách Nguyễn Văn Cừ 2007+ 2008
- Huy Chương vì thế hệ trẻ VN - TW ĐOÀN TNCS HCM
- Cúp Vàng đỉnh cao chất lượng 2008...
Nhà sách Đức Trí chuyên sản xuất - Cung ứng thiết bị giáo dục - Liên kết xuất bản, phát hành sách - lịch và các vật phẩm văn hoá (bán sỉ).
Hiện nay, những sản phẩm của Đức Trí đã có mặt ở các trường học và các nhà sách trong cả nước với mạng lưới phân phối trải đều từ Thành Phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội.
Công ty Cổ phần văn hóa Nhân Văn là đơn vị kinh doanh đã nhiều năm trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành. Từ năm 1991, nhà sách Nhân Văn đầu tiên đi vào hoạt động tại quận Tân Bình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bạn đọc và khách hàng.
Từ tháng 06/2000, đơn vị được Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp giấy phép thành lập Công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Văn Hóa Nhân Văn, đến tháng 06/2005 Công ty chính thức chuyển đổi thành Công Ty Cổ Phần Văn Hóa Nhân Văn.
Đến nay công ty đã có 10 nhà sách hoạt động tại các quận huyện trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.
Từ tiền thân là hiệu sách Phụ Nữ, trực thuộc chi nhánh NXB Phụ Nữ, theo xu thế phát triển của nền kinh tế thị trường trong nước, vào đầu năm 1998, Cty TNHH TM & DV Văn Hóa Minh Trí ra đời. Đến năm 2007 được chuyển đổi thành Cty CPVH Văn Lang.
Sau 15 năm hoạt động, Cty CPVH Văn Lang hiện nay là một trong số rất ít các doanh nghiệp tư nhân liên kết in, xuất bản và phát hành các loại ấn phẩm đã tạo dựng cho mình một vị trí vững vàng trên thị trường và là một thương hiệu tin cậy đối với đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước, một đối tác có uy tín đối với các nhà xuất bản và các công ty phát hành sách trong mạng lưới quốc doanh. Các ấn phẩm của Văn Lang đã có mặt trên khắp thị trường trong và ngoài nước. Cty CPVH VĂN LANG luôn mở rộng và phát triển theo phương châm "Không ngừng cải tiến để sáng tạo những sản phẩm văn hóa bổ ích, thẩm mỹ, giá thành hấp dẫn".
Công ty Sách và Thiết bị trường học Đà Nẵng là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập theo Thông tư số 14/TT-TC ngày 10/06/1982 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng (QNĐN ). Nhiệm vụ của Công ty là đáp ứng nhu cầu sách vở, thiết bị giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh QNĐN. Mục tiêu ban đầu của Công ty là phục vụ cho công tác chuyên môn, phục vụ giáo dục chưa chú trọng đến hiệu quả kinh doanh. Từ năm 1986 nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung chuyển hướng sang nền kinh tế thị trường, hoạt động của Công ty dần mang tính chất kinh doanh và đồng thời phải bảo đảm hai nhiệm vụ chính trị: Kinh doanh có hiệu quả và bảo đảm phục vụ tốt công tác chuyên môn của ngành.