/
/

NGÀY SỨC KHỎE THẾ GIỚI – WORLD HEALTH DAY

07/04/2023

Ngày 7/4 hằng năm được xem là ngày sức khỏe thế giới, được tổ chức và lãnh đạo bởi WHO với mục tiêu khuyến khích và vận động các quốc gia trên thế giới chung tay bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Hãy cùng Phan Thị  tìm hiểu về ngày sức khỏe thế giới – world health day có gì thú vị.

Ngày sức khỏe thế giới là gì?

Ngày sức khỏe thế giới xảy ra vào NGÀY 7 THÁNG 4 mỗi năm còn được coi là ngày Y tế thế giới với mục tiêu truyền thông cho người dân trên khắp thế giới quan trọng hơn nữa đến sức khỏe cá nhân và tập thể.

Lịch sử và Ý nghĩa của ngày này?

Ngày sức khỏe thế giới 7/4 là một ngày chiến dịch do Tổ chức y tế thế giới WHO phát động.

Vào năm 1948, Hội nghị Y tế thế giới diễn ra lần đầu tiên tại New York. Hội nghị này đã xem xét và nhận ra vai trò quan trọng của sức khỏe trong cuộc sống của con người với cộng đồng thế giới. Vấn đề này đã đặt ra một yêu cầu cấp thiết là tổ chức một ngày nhằm thu hút và nâng cao nhận thức của con người về sức khỏe.

Vì vậy, sau khi hội nghị được tổ chức, WHO đã quyết định chọn ngày 7 tháng 4 hàng năm là ngày kỷ niệm Ngày Sức khỏe Thế giới. Ngoài ra WHO cũng đang thực hiện các chiến dịch khác trên khắp thế giới.

Ý nghĩa của ngày 7 tháng 4

Sức Khỏe Thế Giới là gì? Đây là một câu hỏi liền với sự phát triển của một cộng đồng, một quốc gia và một nền văn minh nhân loại. Sức khỏe cũng là một yếu tố góp phần vào sự phát triển của đất nước và thế giới. Vì vậy, sự ra đời của World Health Day- Ngày Sức khỏe Thế giới 7/4 có ý nghĩa vô cùng quan trọng:

  • Ngày Sức khỏe Thế giới được tổ chức vào ngày 7 tháng 4 hàng năm để kỷ niệm sự ra đời của WHO – Tổ chức Y tế Thế giới.
  • Bên cạnh ý nghĩa kỷ niệm, Ngày Sức khỏe Thế giới còn là ngày lan tỏa, vận động mọi người quan tâm đến sức khỏe bản thân, sức khỏe cộng đồng và sức khỏe toàn cầu.
  • Ngoài ra, World Health Day còn là ngày WHO phối hợp với các quốc gia khởi xướng và thúc đẩy phản ứng của người dân đối với các vấn đề sức khỏe toàn cầu.

Những hoạt động hay để hưởng ứng vào ngày này?

Hưởng ứng Ngày sức khỏe thế giới 7/4, Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động trong cộng đồng và xã hội.

  • Tuyên truyền nhằm làm cho mọi người nhận thức được tầm quan trọng của sức khoẻ và vận động họ thực hiện các hoạt động có lợi cho sức khỏe của mình và xã hội. 
  • Các cơ quan, các ngành, đặc biệt là các tổ chức y tế cần kết nối, phối hợp tạo môi trường lành mạnh để người dân nâng cao sức khỏe, giảm thiểu rủi ro về sức khỏe. 
  • Khuyến khích mọi người hành động để bảo vệ sức khoẻ và truyền cảm hứng cho mọi người bằng cách: tập thể dục vào buổi sáng và buổi tối; Ăn nhiều rau xanh, trái cây, giảm thức ăn nhiều chất béo; Không hút thuốc hoặc uống rượu; Khám sức khỏe định kỳ và học cách áp dụng lối sống lành mạnh. 
  • Tổ chức các buổi khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Cung cấp, phổ biến cho nhân dân các biểu hiện và biện pháp phòng bệnh để phát hiện sớm và điều trị có hiệu quả.

Nguồn: Ngày sức khỏe thế giới 7/4 – World Health Day (WHO) 7/4

Post a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các tin khác